Top 4 phương pháp trị mụn "siêu tốc" bằng Nha đam

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Trong các cách trị mụn thì Nha đam ( hay còn gọi là Lô hội), là 1 trong những phương pháp hiệu quả nhất để có làn da mịn màng. Hãy áp dụng nha đam trị mụn đúng cách ngay tại nhà.Tuy nhiên, trước khi tiến tới các bước áp dụng, bạn cần hiểu rõ về mụn.

Mụn thường là các vết viêm dạ do bã nhờn sản sinh quá nhiều. Nếu các lỗ chân lông da biểu bì không được làm sạch đúng cách thì bã nhờn sẽ tự sản sinh bao phủ lỗ chân lông và tế bào da chết, dẫn tới viêm và sưng tấy. Hay sự mất cân bằng hóc-môn, căng thẳng, mãn kinh, lão hóa, chế độ ăn kiêng không lành mạnh, vệ sinh không đúng cách, thói quen và lối sống không lành mạnh… là 1 trong những nguyên nhân gây ra mụn. Có rất loại mỹ phẩm cũng như các sản phẩm có sẵn trên thị trường, tuy nhiên những cách trị mụn tại nhà luôn là tốt nhất, đặc biệt phương pháp trị mụn bằng nha đam.

1. Sử dụng Gel Nha đam

Gel nha đam cho làn da mịn màng


Phương pháp trị mụn này cực kỳ hiệu quả để điều trị cả mụn và sẹo mụn. Chiết chất gel từ lá nha đam (lô hội). Thoa lên vùng da bị ảnh hưởng đã rửa sạch. Để yên qua đêm và rửa sạch bằng nước vào sáng hôm sau. Lặp lại hàng ngày. Bạn có thể mua gel tươi và nước cốt nha đam. Hoặc có thể trộn gel với nước và thoa lên vùng da bị ảnh hưởng bằng bông gòn. Rửa sạch bằng nước sau 1 giờ. Lặp lại phương pháp này đều đặn để co hiệu quả nhât.

2. Sử dụng Nha đam và nước cốt chanh


Nha đam và nước cốt chanh đánh bay mụn


Nha đam và nước cốt chanh không chỉ giúp làm sạch mụn mà còn làm trắng sáng làn da tự nhiên.
Quá trình 1: Trộn 1 vài giọt nước cốt chanh tươi với 1-2 muỗng gel hay nước cốt nha đam. Thoa lên vùng da bị ảnh hưởng và để yên trong 10 phút hoặc qua đêm (nếu thoa vào buổi tối). Rửa sạch bằng nước ấm, sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh. Lau khô mặt bằng khăn sạch và thoa 1 ít kem dưỡng ẩm không dầu. Lặp lại hàng ngày. Bạn có thể thêm vài giọt nước nếu làn da nhạy cảm. Nước cốt bưởi hay chanh đều có thể dùng được.
Quá trình 2: Trộn 2 lòng trắng trứng đánh đều, 1 muỗng nước cốt chanh tươi vào 2 muỗng thịt lô hội xay nhuyễn. Thoa lên mặt, rửa bằng nước, sau đó để khô hoàn toàn. Tiếp tục dùng hỗn hợp này đều đặn.

>> Xem thêm: cách trị mụn cho nam giới


3. Hỗn hợp Nha đam và mật ong

Nha đam và mật ong

Quá trình 1: Trộn 1 muỗng gel nha đam với 1 muỗng mật ong vào chén. Thoa lên mụn và để yên trong 20 phút. Rửa sạch bằng nước và lau khô. Thoa kem dưỡng ẩm không dầu. Chú ý: Bạn có thể thêm ½ muỗng nước hoa hồng hay 1 nhúm bột nghệ để gia tăng lợi ích.
Quá trình 2: Nấu sôi 1 lá tươi khoảng 5-7 phút. Ép chặt lá và cho thêm 1 muỗng mật ong. Khuấy đều và thoa lên vùng da bị ảnh hưởng. Matxa nhẹ nhàng trong 3-5 phút Để yên trong 20-30 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại bí quyết trị mụn bằng nha đam hiệu quả này hàng ngày. Đây được coi như là phương pháp trị mụn phổ biến nhất.


4. Nước sắc Nha đam

Phương pháp này giúp chữa mụn và làm làn da trắng sáng. 
Cách làm: rửa sach lá nh đam, để ráo nước. Sau đó, đổ nước sôi qua các lá lô hội tươi. Nấu sôi trong ít nhất 15 phút. Tắt bếp và để cho nước nguội hẳn. Lọc lấy nước và dùng nước thoa lên da. Lặp lại 2 lần/ngày.Đây là cách làm được sử dụng từ xa xưa  và được coi như là phương pháp trị mụn hiệu quả.

Nào bạn đã thấy sức mạnh cảu phương pháp trị mụn bằng nha đam rồi đó, hãy nhanh tay chuẩn bị và áp dụng ngay thôi. Một làn da khỏe mạnh và không mụn-nhờn đang chờ bạn đó. Chúc bạn thành công!


Tags:
, , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn