Bất ngờ với cách trị mụn ở tuổi dậy thì cực đơn giản

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì đơn giản: Các teen khi đến tuổi dậy thì thường gặp rắc rối khi thấy xuất hiện thêm một vài nốt mụn trứng cá trên mặt. Vậy phải làm sao để mụn trứng cá biến mất càng nhanh càng tốt?

nhung-cach-tri-mun-trung-ca-e1409130965784
Mụn thường xuất hiện nhiều ở tuổi dậy thì
Do khi bước vào tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, điều này sẽ kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn, để bảo vệ da nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết sẽ gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường ẩn nấp trên bề mặt da, từ đó sẽ hình thành nhân mụn.

1. Cách trị mụn ở tuổi dậy thì với rau diếp cá

tai-xuong-3
Cách trị mụn ở tuổi dậy thì với rau diếp cá
Rau diếp cá có tác dụng trị mụn cực nhanh
Đây không phải là một phương pháp khó để thực hiện mà hiệu quả mang lại khá tốt. Để thực hiện cách trị mụn ở tuổi dậy thì này, trước tiên bạn hãy nên rửa mặt thật sạch sẽ.
Cách làm như sau: Bạn lấy một vài lá diếp cá rửa sạch. Sau đó giã nát rồi đắp lên vùng da mụn. Một lời khuyên dành cho bạn là hãy đắp mặt nạ này vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả nhanh nhất. Bạn để mặt nạ này qua đêm và đi rửa lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Nếu kiên trì với cách này, bạn không chỉ có được làn da sạch mụn, mà còn mịn màng rạng rỡ.

2. Cách trị mụn ở tuổi dậy thì với cà chua

tri-mun-hieu-qua-voi-ca-chua
Cách trị mụn ở tuổi dậy thì với cà chua

Mặt nạ cà chua là một cách trị mụn ở tuổi dậy thì

Cà chua không chỉ là thực phẩm ngon, bổ dưỡng để thêm vào trong các món ăn mà nó còn là bí quyết giúp trị mụn hiệu quả. Bạn biết không bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mụn với cách đắp mặt nạ cà chua.
Cách làm như sau: Bạn rửa sạch cà chua và cắt quả cà chua ra thành những lát mỏng. Đầu tiên bạn nên rửa mặt thật sạch. Sau đó, bạn đắp những lát cà chua vừa cắt lên mặt.
Lưu ý: Nên đắp đều khắp da mặt và tránh trường hợp chỗ đắp quá mỏng, chỗ lại quá dày. Bạn có thể đắp trước khi đi ngủ và để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Cách trị mụn ở tuổi dậy thì với mật ong và bột quế

cach-tri-mun-tuoi-day-thi-o-nam-4
Cách trị mụn ở tuổi dậy thì với mật ong và bột quế
Cách trị mụn ở tuổi dậy thì bằng mật ong và bột quế khá hiệu quả
Đây là một cách trị mụn ở tuổi trưởng thành được nhiều bạn lựa chọn vì chỉ với mật ong và bột quế, bạn đã có thể loại bỏ mụn thật nhanh chóng.
Cách làm: Bạn trộn đều 3 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê bột quế thành hỗn hợp sền sệt. Bạn có thể thực hiện bằng cách lấy bông chấm và thoa hỗn hợp này lên những vết mụn. Chờ khoảng 30 phút, rồi rửa lại bằng nước mát
Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn