4 Cách trị dị ứng da mặt ửng đỏ

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016
4 Cách trị dị ứng da mặt nổi mẩn đỏ hiệu quả sau giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những nốt sẩn trên da và tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Áp dụng ngay nếu chẳng may một ngày đẹp trời bạn gặp phải rắc rối này.



1 - Thực hiện các nguyên tắc điều trị dị ứng da mặt

Khi da mặt dị ứng, một nguyên tắc bất di bất dịch bạn cần làm đầu tiên đó là tìm ra nguyên nhân gây ra dị ứng. Ngừng dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, làm đẹp da, điều trị nám tàn nhang. Bởi chúng được xác định là thủ phạm chính trong những trường hợp da mặt bị dị ứng.


Ngừng sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da khi bị dị ứng da mặt
Bên cạnh đó, bạn cần loại bỏ ngay thao tác gãi ngứa bởi đây chính là sai lầm thường gặp khiến tình trạng trở nên nặng nề hơn và có thể gây nhiễm trùng da. Đắp lên vùng da bị nổi mẩn bằng vải mát, hạn chế việc rửa mặt bằng nước ấm, tránh dùng nước muối tự pha loãng tại nhà.

Có thể bạn quan tâm:
>> Phương pháp trị mụn hiệu quả
>> Cách trị mụn cho nam giới

2 - Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt

– Uống đủ nước: Uống đủ nước là mẹo đơn giản làm thuyên giảm nhanh ngứa ngáy nổi mẩn mà không phải ai cũng biết. Trong trường da bị ngứa nổi mẩn đỏ thường trở nên thô ráp hơn. Nếu không chú ý bổ sung độ ẩm cho làn da, không những tổn thương da này nặng hơn mà làn da còn trở nên nhăn nheo, dần bị thâm sạm khó phục hồi.

– Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất: đây là cách tốt nhất để bạn từng bước phục hồi làn da bị tổn thương từ bên trong, giúp làn da trở nên khỏe mạnh và tươi tắn hơn. Rau xanh, trái cây, ngũ cốc và thịt nạc, bạn cần tăng cường bổ sung trong thực đơn hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cần tránh những thực phẩm tinh chế và chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng; tuyệt đối tránh các loại chất kích thích như: bia, rượu, café, nếu không muốn làn da nổi sẩn nhiều hơn.

–  Ngủ sớm và đủ giấc, làm việc nghỉ ngơi điều độ và năng tập luyện thể dục thể thao,…hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả hơn.

3 - Áp dụng mẹo chữa dị ứng da mặt đơn giản

Có một số bí quyết chữa trị dị ứng da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng hiệu quả, đồng thời làm mềm da, dưỡng da mịn màng hơn. Để giảm kích ứng da, giảm ngứa nhanh bạn có thể áp dụng 2 công thức sau:

>> Xem thêm: Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Rửa mặt bằng nước trị dị ứng da mặt:

+ Chuẩn bị: Rượu trắng 40 độ C, 1 trái chanh tươi (chỉ lấy phần vỏ), 1 thìa muối sạch, 1 thìa phèn chua và 1 củ nghệ thái lát.

+ Thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi đun, để sôi khoảng chừng 5 phút thì tắt bếp. Dùng nước thuốc này xông hơi mặt khi nóng và rửa lúc ấm 2 lần vào buổi sáng và tối để đạt được kết quả nhanh chóng.

Đắp mặt nạ chữa dị ứng da mặt

Mặt nạ bột yến mạch và mật ong điều trị dị ứng da hiệu quả

+ Chuẩn bị: 1 thìa cafe mật ong và 1 thìa cafe bột yến mạch

+ Thực hiện: Trộn đều mật ong và bột yến mạch để được một hỗn hợp sánh mịn; sau khi rửa mặt bằng nước lạnh và thấm khô da hãy bôi một lớp mỏng mặt nạ này lên và massage nhẹ nhàng, thư gian trong khoảng 5 phút sau đó rửa lại bằng nước thật sạch.

4 - Chăm sóc da sau khi da bị ứng

Sau khi đã chữa thành công, bạn cũng cần chú ý đến việc chăm sóc da hàng ngày đúng cách. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, đắp mặt nạ làm đẹp da từ thiên nhiên, dưỡng da bằng loại kem dưỡng phù hợp, bảo vệ da cẩn thận, chú ý hơn đến chế độ ăn uống và sinh hoạt. Chúng vừa giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc tổn thương, đồng thời còn giúp bạn sở hữu một làn da căng tràn sức sống, trắng mịn và khỏe mạnh bất chấp các tác động của môi trường bên ngoài.

Chúc các bạn thành công!
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn