Tự tin ra đường với mái tóc không còn gàu vào mùa đông

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

        Da đầu khô, tóc nhiều gàu bây giờ đã không còn là vấn đề                                   lo lắng trong mùa đông?

Mùa đông đến mang tới nỗi lo da đầu nhiều gàu, ngứa ngáy khiến bạn cảm thấy khó chịu. Với tiến bộ của khoa học kĩ thuật, trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc có tác dụng trị gàu. Tuy nhiên, những loại thuốc này thương làm cho khô tóc và xơ xác làm mái tóc không còn suôn mượt bồng bềnh vốn có. Hãy thử áp dụng một vài biện pháp sau đây, vừa an toàn, vừa hiệu quả có thể áp dụng ngay tại nhà. 

1.Chanh là "khắc tinh"của gàu:

Chanh là "khắc tinh"của gàu
Chanh là "khắc tinh"của gàu
 Chanh mang đến cho tóc bạn vẻ óng mượt và tạm biệt những chuyến "viếng thăm" của gàu trong mùa đông.
   - Bạn chỉ cần vắt một quả chanh vào ly nước sạch(lưu ý: giữ lại phần xác vỏ). Sau đó, bạn hãy làm ướt tóc bằng nước cốt chanh vừa vắt và massage thật kỹ phàn da đầu trong vài phút bằng vỏ chanh. Tiếc tục xả lại tóc bằng nước chanh và gội lại với nước sạch. Bạn hãy thực hiện bước này 2 lần/ ngày để được hiệu quả tốt nhất.

   - Ngoài ra, bạn có thể thực hiện bằng một cách khác nữa. Hãy chuẩn bị một vài thứ như: 1/2 quả chanh, 3 thìa cà phê lá bạc hà xay nhuyễn, 1 viên phèn chua. 
     Thực hiện: Cho viên phèn chua, lá bạc hà và nửa quả chanh vào xay nhuyễn. Sau đó, bạn làm ướt táoc, ủ tóc với hỗn hợp trong 20 phút và xoa bóp nhẹ nhàng, xả sạch rồi gội lại với dầu gội trị gàu. Thực hiện 2 lần/tuần gàu sẽ không làm phiền bạn nữa.

2. Cách trị gầu bằng củ sả và dầu ô liu:

 Cách trị gầu bằng củ sả và dầu ô liu
 Cách trị gầu bằng củ sả và dầu ô liu
 Cách trị gàu tại nhà bằng dầu ô liu và sả thực hiện rất đơn giản tại nhà, ít tốn kém chi phí. Dùng 5 - 7 cây sả, lột bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng và để ráo nước. Cho sả vào dầu oliu nguyên chất và đun trên lửa liu riu cho đến khi sôi được khoảng 10 phút thì tắt bếp. Đợi đến khi hỗn hợp này nguội thì cho vào lọ thủy tinh, nhựa và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Sử dụng đều đặn mỗi tuần sẽ khiến mái tóc chắc khỏe và da đầu sạch gàu.

3.Phương pháp dân gian sạch gầu với bồ kết:

Cách trị gàu dân gian bằng bồ kết
Cách trị gàu dân gian bằng bồ kết
 Đây là cách chăm sóc da đầu truyền thống cuả người Việt Nam. Tác dụng của bồ kết là kháng viêm, giúp tóc mượt mà chắc khỏe và giảm gàu hiệu quả.
 Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy sử dụng quả bồ kết đã phơi khô, nướng qua bồ kết trên lửa đến khi bồ kết có mùi thơm. Sau đó dùng bò kết đó đun nước gội đầu. Gội đầu bằng bồ kết khoảng 3 - 4 lần mỗi tuần sẽ giúp hết gàu và giảm sạch tóc đáng kể.

4.Trị sạch gàu với dầu dừa:

.Trị sạch gàu với dầu dừa
.Trị sạch gàu với dầu dừa
 Dầu dừa có công dụng dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, khích thích mọc tóc, óng mượt và đặc biệt là  công dụng trị gàu hiệu quả.
 * Chuẩn bị:
    - 2 muỗng canh dầu dừa
    - 1 muỗng cà phê tinh dầu trà
    -  3 giọt dầu cedarwood
    -  2 giọt dầu ylang ylang
  * Cách tiến hành: thoa hỗn hợp trên lên da đâu, xoa bóp massage nhẹ nhàng da đầu, để khoảng 30 phút cho dầu dừa ngấm sâu vào da đầu. Sau đó, bạn gội đầu thật sạch bằng dầu gội và dầu xả như bình thường.




Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn